Hình cổng được xem như một phần quan trọng trong khâu chọn ảnh cho ngày cưới.

Vậy ý nghĩa thực sự của hình cổng là gì và nên chọn hình như thế nào mời các bạn xem qua bài viết sau đây để dễ dàng chọn hình cổng hơn nhé:


“Hình cổng” hay còn gọi là “ảnh phóng” theo cách gọi của miền Bắc là bức hình chụp cô dâu chú rễ được in ra khổ lớn size 60x90 (ngoài ra còn size 40x60 nhưng size này không thông dụng)  và đặt gần cổng hoa trên một giá đỡ, có tác dụng trang trí và chào đón các vị khách mời đến tham dự buổi lễ cưới/tiệc cưới. Sau khi sử dụng cho mục đích chính trang trí ở tiệc cưới cô dâu chú rễ thường mang về nhà để trang trí ở phòng khách hoặc phòng ngủ.

Hình được chọn có thể dùng khổ đứng hoặc ngang tuỳ thích. Phải có tỉ lệ cân xứng, nhìn rõ mặt cô dâu chú rễ, trang phục và cách tạo dáng ngay ngắn chỉnh tề để khi trang trí quan khách có thể dễ dàng nhận ra đã đi đúng tiệc hay chưa. Nhưng vài năm trở lại đây cô dâu và chú rễ có cái nhìn thoáng hơn về việc chọn hình cổng nếu không phải phù thuộc vào sự lựa chọn của gia đình nhiều. Tức là có thể bất cứ ảnh nào cô dâu chú rễ thích, có thể không rõ mặt và sử dụng luôn cả ảnh trắng đen.

 

Lựa chọn ảnh tuỳ thích được ưa chuộng gần đây hơn vì tâm lý cô dâu chú rễ sợ rằng khi chọn ảnh quá cơ bản sẽ dễ tạo nên sự nhàm chán khi trang trí ở nhà trong nhiều năm.

Nhưng nhìn chung thì lựa chọn nào cũng hợp lý tuỳ theo sở thích của cô dâu chú rễ.

 

Hình cổng nên ghi tên và ngày thế nào cũng là câu hỏi được nhiều cô dâu và chú rễ quan tâm.

Thường tên cô dâu chú rễ được ghi ở hình cổng là “chữ lót + tên” hoặc “tên + họ” và tên chú rễ sẽ được đặt trước. Đối với những cô dâu và chú rễ in 2 hình cổng thì có thể đổi ngược lại tên cô dâu trước chú rễ sau để đặt ảnh ở nhà gái. Ảnh còn lại sẽ đặt ở nhà trai.

Ngày viết lên ảnh cổng xem như là ngày kỹ niệm nên phần này sẽ không bắt buộc. Ngày được chọn viết lên hình cổng sẽ là ngày “đón dâu”. Các ngày còn lại như đãi tiệc nhà gái hoặc nhà thờ không phải là ngày ưu tiên.

 

Cùng mình tham khảo 1 số ảnh cổng mẫu để có thêm kinh nghiệm chọn ảnh cổng nhe: