Phân Biệt “Chụp Phóng Sự” và “Chụp Truyền Thống” – Thị trường cưới Việt Nam bắt đầu xuất hiện sự phân biệt giữa phóng sự và truyền thống từ 3-4 năm trở lại đây. Phần lớn những người phân biệt hai khái niệm đó lại chưa thật sự hiểu đúng ý nghĩa của việc chụp ảnh ngày cưới. Điều này khiến cho khách hàng, là những người thiệt thòi nhất khi book không đúng dịch vụ mình cần.


CHỤP TRUYỀN THỐNG


Cụm từ chụp (quay) truyền thống chỉ mới được xuất hiện song song với việc xuất hiện khái niệm chụp phóng sự cưới. Công việc của thợ chụp truyền thống hiện tại được gán cho việc chụp những bức ảnh gia đình, ảnh nhóm, ảnh đón khách tại backdrop, ảnh đi bàn. Mang tính chất lưu niệm, điểm danh và có sắp đặt mọi người ngay ngắn, nhìn thẳng vào ống kính cười tươi. Thể loại truyền thống này gần như không thể thiếu trong ngày cưới.


CHỤP PHÓNG SỰ


Ảnh phóng sự cưới ở Việt Nam có rất nhiều phong cách khác nhau do nhiều photographer tự chụp theo sở thích của mình và đánh đồng đó là phóng sự cưới. Mình sẽ không nói ai đúng ai sai. Ở đây mình sẽ chỉ nêu quan điểm cá nhân và những gì mình học được về phong cách phóng sự cưới.

VẬY CHỌN PHÓNG SỰ

HAY TRUYỀN THỐNG?


Theo mình biết thì ở các nước khác không có sự phân biệt này. Bên cạnh những bức ảnh lưu niệm không thể thiếu, thì ta cũng nên trân trọng những giá trị cảm xúc, giá trị của một câu chuyện trọn vẹn trong ngày cưới. Vì nó chỉ vui nhất một lần trong đời. Mình nghĩ bạn đã có câu trả lời nên chọn gì khi đọc hết những quan điểm của mình phía trên.

Tác giả bài viết: Trung Võ

Xem thêm các bộ ảnh phóng sự cưới được thực hiện bởi ekip TRUNG VO Studio tại đây